Bạn đang xem bài viết Lập Trình Ios: Tạo Leak Memory Trong Closure (Phần 1) được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Zrll.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bài viết được sự cho phép của tác giả Lê Xuân Quỳnh
Hello guys! Chúng ta code ios mỗi ngày, và chắc hẳn nhiều thanh niên giống mình ít khi check memory của app khi sử dụng để tìm hiểu những vấn đề bất thường của app. Trong ví dụ hôm nay chúng ta sẽ tự tay mình tạo ra leak để hiểu bản chất nó là gì, thay vì nghe các ông chém gió suông đọc xong rồi không hiểu gì cả.
Hình ảnh màn hình tạo ra leak bằng closure
Đầu tiên bạn tải source code ở đây:
Code ở branch bai1 nên bạn cần chuyển source về nhánh này nha. Cách chuyển xem phần mình pink sau:
Sau khi branch bai1 được bôi đậm chuyển màu nghĩa là bạn đã thành công rồi đó. Còn nếu nó báo không thấy thì chứng tỏ bạn làm sai, hãy làm lại!
Tôi sẽ giải thích từng phần 1.
Màn hình thứ nhất: ViewController.
Tôi lười nên tôi lấy mặc định file do Xcode tạo luôn. Bạn vào file Main.storyboard để xem cách tôi layout kéo thả các thứ
Màn hình này chả có gì cả, ngoài cái ảnh logo web, 1 cái nút để mở sang màn thứ 2, nơi chứa leak memory.
2. Màn hình thứ 2: SecondViewController.
Màn này code như sau:
Tôi giải thích đoạn code trên:
Dòng 19 – tôi gọi hàm bindViewModel để kết nối viewmodel với view. Tôi thích làm MVVM cho code clean. Nên nếu bạn không hiểu về MVVM là cái gì, thì vui lòng tìm tag MVVM ở web này để hiểu thêm.
Từ dòng 23:
Hôn ở đây là hàm needClosure, còn làm gì đó là dòng 28(hoặc 29).
Dòng 33, tôi tạo 1 hàm fake request API, có thời gian delay, và cuối cùng giả sử khi có kết quả thì nó sẽ call vào closure tôi nói ở trên.
Rồi vậy viewModel tôi có gì nào? Theo dõi code sau:
Ở dòng 11, tôi tạo 1 biến closure để bắn sự kiện ra khi API có kết quả trả về.
Dòng 12 tôi tạo 1 timer fake timeout của API.
Dòng 13 tôi tạo 1 biến lưu mảng số nguyên data.
Dòng 18 tới 21, tôi cố gắng tạo ra nhiều dữ liệu chiếm memory để cho bạn thấy sẽ tai hại thế nào khi ta không giải phóng nó. Tôi đẩy nó vào background thread để không block main thread khi bạn cố gắng mở SecondViewController.
Dòng 25 tới 30, tôi tạo fake 1 hàm call API. Hàm này sau 1 giây sẽ trả về kết quả. Khi có kết quả, nó sẽ gọi vào biến closure để bắn ra cho thằng SecondViewController xử lý. SecondViewController sẽ thực hiện việc đổi màu.
OK vậy là bạn đã hiểu luồng của app rồi. Vậy việc tiếp theo là theo dõi nó đã leak memory như nào.
Đầu tiên bạn chạy app và xem memory sử dụng như hình:
Bấm như hình để xem memory khi chạy app
Bạn bấm vào nút Open Second screen, sau đó đợi 1 lát cho SecondViewController tạo data rồi bấm back ra màn 1. Cứ làm như vậy dăm bảy lần, bạn sẽ thấy 1 điều là bộ nhớ chỉ có tăng mà không có giảm.
Chúc mừng bạn đã tạo leak memory thành công.
Thế tại sao nó lại leak memory?
Đoạn code gây leak memory
Ở đây tôi sử dụng liên kết mạnh từ viewModel sang view controller, bằng việc lấy self.view. Nghĩa là thằng viewModel này chỉ thực sự bị hủy khi thằng SecondViewController bị hủy. Tuy nhiên, thằng ViewModel này là con của thằng SecondViewController. Mà thằng SecondViewController muốn hủy thì nghĩa là con nó phải hủy trước. Ồ, vậy là bố bảo là con hủy thì bố mới hủy, con thì nói bố ơi bố hủy đi thì con mới hủy nè. Cuối cùng 2 thằng chả ai chịu ai, bộ nhớ vẫn cứ ở đấy, chả bao giờ giải phóng được.
Rất simple đúng không?
Vậy cách khắc phục thế nào? Chúng ta tiến hành sửa lại đoạn code trên như sau:
Tiến hành capture cho closure
Khi đó hàm sau sẽ in ra dòng chữ “free memory SecondViewController”
deinit { NSLog("free memory SecondViewController") }Vậy là tôi đã trình bày xong trường hợp leak memory ở closure. Qua ví dụ hi vọng bạn sẽ cẩn thận hơn trong việc code của mình. App chạy được nhưng phải chạy mượt.
Hope you enjoy it!
Top 5 Phần Mềm Lập Trình Website Tốt Nhất – Bachkhoa
Phần mềm (IDE) lập trình website là gì?
Phần mềm (IDE) là công cụ tiện ích của lập trình viên.
+ Một ngôn ngữ: Có nghĩa là lập trình viên làm việc với 1 ngôn ngữ cụ thể, ví dụ như Microsoft Visual Basic.
Chính vì được phân chia khá rõ ràng và tích hợp nhiều tính năng nên IDE sẽ giúp các lập trình viên thuận tiện hơn trong quá trình phát triển ứng dụng và phần mềm. Tuy nhiên, không có IDE thì lập trình viên vẫn có thể viết mã nguồn được, chỉ cần trình biên dịch tương ứng của ngôn ngữ lập trình là được. Nhưng việc thiếu đi IDE sẽ khiến cho việc viết mã nguồn trở nên phức tạp, mất thời gian thậm chí là không hiệu quả nhất là với các chương trình lớn có cấu trúc phức tạp.
Chính vì vậy, IDE là môi trường lập trình quan trọng, không thể thiếu, giúp các lập trình viên lập trình trở nên dễ dàng và ít mắc lỗi hơn.
Top 5 phần mềm (IDE) lập trình website tốt nhất
Phần mềm PHPdesigner
Phần mềm lập trình PHP – PHPDesigner.
PHP Designer là phần mềm lập trình do Michael Pham – một người Quốc tịch Việt Nam và Đan Mạch phát triển vào năm 1998, hiện nay đã có mặt trên hơn 200 quốc gia trên thế giới. Đây là phần mềm viết Code đồng thời hỗ trợ design về web PHP. Giao điện đồ họa của PHP Designer đơn giản, dễ sử dụng và được nhiều lập trình viên về lập trình PHP tin dùng. Bởi PHP Designer sẽ hỗ trợ tốt nhất việc xây dựng ứng dụng trên nền tảng PHP.
PHPDesigner phù hợp nhất cho các thiết kế website giới thiệu công ty và doanh nghiệp
+ Giúp người lập trình tạo, chỉnh sửa, gỡ lỗi, phân tích và công bố PHP, HTML5, CSS3 và JavaScript, bên cạnh đó còn giúp tăng tốc độ mã hóa các dòng lệnh nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
+ Phần mêm này hỗ trợ tất cả các framework PHP như Zend, CodeIgniter, Yii, Symfony và Prado, Frame JavaScript như jQuery, Ext JS, YUI, Dojo, MooTools và Prototype.
Phần mềm viết code Dreamweaver
Phần mềm viết code Dreamweaver CS6.
Những người mới làm quen với nghề lập trình Code sẽ vô cùng quen thuộc với Phần mềm viết code Dreamweaver. Bởi phần mềm này, được hầu hết các trường cao đẳng, đại học, dạy nghề… đều đem vào giảng dạy cho sinh viên trong bộ môn lập trình. Sở dĩ phần mềm này luôn được sử dụng trong chương trình giảng dạy là do nó được thiết kế rất chuyên nghiệp và hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần thiết cho lập trình viết code web, viết phần mềm theo yêu cầu,…
Hơn nữa, Dreamweaver có khá nhiều tiện ích dễ dàng thực hiện các thao tác kéo thả di chuyển các phần tử, các khung của một trang web hay viết code, thẻ tag, bảng mã màu dễ dàng chỉnh sửa, thanh công cụ đầy đủ chức năng tiện ích… tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho học viên lập trình.
NotePad++
NotePad++ là phần mềm biên tập mã nguồn mở tuyệt vời, có rất nhiều tính năng hữu ích. Đây là môi trường lập trình lý tưởng không chỉ đơn giản nhỏ gọn mà còn có nhiều công cụ hỗ trợ tiện ích, giúp lập trình viên tối ưu hiệu quả và sở thích của bản thân. Chính vì vậy, mà hầu hết các lập trình viên đều lựa chọn tải IDE này về để trải nghiệm chương trình cho công việc.
Notepad ++ biên tập mã nguồn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình trên môi trường Windows nên nó có thể thay thế được cho Notepad mặc định trên Windows. C, C ++, Java, C #, XML, HTML, PHP, JavaScript, file RC, makefile, NFO, doxygen, INI file, Batch file, ASP, VB / VBS, SQL, Objective-C, CSS , Pascal, Perl, Python, Lua, Unix Shell Script, Fortran, NSIS và Flash action script là những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Notepad ++. Notepad ++ có các tính năng nổi bật như:
+ Hỗ trợ Unicode và chức năng kéo, thả, làm nổi bật các hướng dẫn đóng ngoặc và thụt đầu dòng cũng như đồng bộ hóa việc xem và chỉnh sửa một tài liệu. Ngoài ra nó còn hỗ trợ sử dụng hệ thống ngôn ngữ định nghĩa.
Phần mềm viết code PHP Firebug
Phần mềm viết code PHP Firebug,
Phần mềm viết code PHP Firebug khá chuyên nghiệp và trực quan với người dùng. Phần mềm vô cùng hữu ích trong việc thiết kê web động và trang bị đầy đủ tính năng cần thiết để cho bạn design một website chuyên nghiệp.
Phần mềm viết code PHP Sublime Text
Sublime Text được Jon Skinner phát triển và tung ra thị trường vào tháng 1 năm 2008. IDE này được viết dựa trên ngôn ngữ lập trình Python và C++. Chính vì vậy Sublime Text là một Text Editor cực kỳ hiệu quả dành cho các lập trình viên không những làm tăng hiệu suất làm việc mà còn tiết kiệm thời gian gõ code với các Plugin hữu ích.
Subline Text là phần mềm lập trình được nhiều lập trình viên sử dụng.
Định Vị Sản Phẩm Trong Marketing (Phần 1)
Trong một thị trường béo bở, có nhiều đối thủ cạnh tranh, việc tạo lợi thế cạnh tranh cho bản thân sản phẩm doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu của các nhà marketing. Cạnh tranh về giá, cạnh tranh về chất lượng đã không còn là giải pháp hoàn hảo khi mà công nghệ ngày một phát triển và tất cả mọi doanh nghiệp đều có khả năng tiếp cận với những công nghệ và phương pháp sản xuất tân tiến nhất. Lúc này doanh nghiệp tìm đến định vị sản phẩm.
Định vị sản phẩm khác biệt không chỉ giúp công ty có thể bán sản phẩm với giá cao hơn dựa vào việc nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng mà còn là cơ sở cho những chiến lược marketing sản phẩm sau này đi đúng hướng.
Định vị sản phẩm trong marketing
Định vị là việc thiết kế sản phẩm và định hình hình ảnh của Công ty làm với mục đích để thị trường mục tiêu hiểu được và đánh giá cao những gì sản phẩm, dịch vụ mang lại so với các đối thủ cạnh tranh của nó.
Việc định vị sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp phải dựa trên cơ sở hiểu biết rõ về thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ đó định nghĩa giá trị như thế nào và xu hướng lựa chọn người bán của khách hàng.
Vai trò lớn nhất của định vị sản phẩm trong marketing là tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ. Để tạo sự khác biệt đó có thể dựa vào 4 hướng : Tốt hơn – Mới hơn – Nhanh hơn – Rẻ hơn.
Tốt hơn: Hơn đối thủ về mặt chất lượng
Mới hơn: Sản phẩm cung cấp giải pháp mà trước đây chưa từng có
Rẻ hơn: Mua được sản phẩm với giá tiền ít hơn các sản phẩm tương tự.
Một công ty có thể có lợi thế hơn hẳn so với đối thủ bằng cách kinh doanh tốt hơn (tiết kiệm chi phí nhất có thể mà vẫn đảm bảo chất lượng), hiểu biết khách hàng mình tốt hơn (để đưa ra những sản phẩm mới nhất, cách tiến hành nhanh nhất theo yêu cầu của khách hàng) hay luôn luôn làm ra sản phẩm tốt hơn.
Định vị sản phẩm khác biệt
Gần đây Treacy và Wiersema (2 tác giả nổi tiếng với quy tắc giá trị trong kinh doanh) đã nêu lên ba chiến lược tiêu biểu tạo ra những điểm khác biệt giúp sản phẩm, dịch vụ thành công dành được vị trí dẫn đầu thị trường đó là:
Hoạt động tuyệt hảo: cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tin cậy với giá cạnh tranh thông qua tối ưu hóa tác vụ trong kinh doanh như quy trình, chuỗi cung ứng, kho bãi,… . Ví dụ: Dell Computer, Walmart, Federal Express, American Airlines.
Quan hệ mật thiết với khách hàng: Hiểu biết khách hàng sâu sắc và có khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đặc thù và chuyên biệt của khách hàng. Ví dụ: Home Depot, Ciba-Geigy, Staples, Kraft.
Dẫn đầu về sản phẩm ( về mặt công nghệ): Tiên phong trong cung ứng cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ đổi mới, tăng thêm ích lợi cho khách hàng vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: Nike, Apple, Sony.
Như vậy, một doanh nghiệp có thể có lợi thế và giành phần thắng trên thị trường bằng cách xây dựng mô hình kinh doanh tốt hơn, hiểu biết khách hàng mình tốt hơn hay làm ra sản phẩm tốt hơn.
Về sản phẩm là các vật thể hữu hình có 2 thái cực khi nói đến tạo sự khác biệt
Nhóm sản phẩm tiêu chuẩn hóa cao, chỉ có phép có những cải biến nhỏ như Thịt gà, thuốc aspirin hay thép. Ngay đối với những sản phẩm này cũng có thể định vị khác biệt: Frank Perdue định vị sản phẩm thịt gà của mình ngon hơn, mềm hơn, và vì thế họ tính giá cao hơn 10% so với thị trường dựa vào điều khẳng định của thương hiệu mình; hay hãng thuốc Bayer định vị sản phẩm aspirin của mình có khả năng “ngấm vào máu nhanh hơn”.
Nhóm sản phẩm có nhiều khả năng tạo được khác biệt lớn như ô tô, nhà cửa, đồ gỗ,… – những sản phẩm đòi hỏi nhiều thông số thiết kế. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn trong số rất nhiều thông số như công dụng, mẫu mã, tuổi thọ,… để định vị sản phẩm trên thị trường.
1.1. Tính chấtTính chất là những đặc trưng, bổ sung cho hoạt động cơ bản của sản phẩm. Công ty có thể sáng tạo ra những sản phẩm phụ bằng cách bổ sung thêm các tính chất. Ví dụ như hãng sản xuất ô tô có thể chào bán những tính chất được lựa chọn: cửa tự động, hộp số tự động hay máy lạnh. Nhà sản xuất cần quyết định những tính chất nào là tiêu chuẩn, những tính chất nào là bổ trợ cho sản phẩm của mình mà khách hàng có thể lựa chọn nhờ đó tăng tính cạnh tranh của sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra.
Doanh nghiệp đầu tiên đưa ra những tính chất mới có giá trị tới khách hàng là doanh nghiệp cạnh tranh có hiệu quả nhất. Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần có những phương án kết hợp các tính chất theo hình thức trọn gói vừa nâng cao doanh số, vừa giúp tiết kiệm cho khách hàng.
1.2. Công dụng và chất lượngChất lượng công dụng có nghĩa là mức độ hoạt động theo tính năng chủ yếu của sản phẩm. Những người mua sản phẩm đặc biệt là các sản phẩm đắt tiền thường so sánh các tính năng giữa các nhãn hiệu khác nhau. Họ sẽ sẵn sàng trả tiền nhiều hơn cho sản phẩm có chất lượng công dụng tốt hơn, với điều kiện là phần giá cao hơn đó không vượt quá giá trị được nhận thức là cao hơn này.
Định vị sản phẩm
Có ba chiến lược quản lý chất lượng công dụng theo thời gian cho các nhà sản xuất.
Không ngừng cải tiến sản phẩm: Nhằm đạt được tỷ suất lợi nhuận và thị phần lớn nhất. Procter & Gamble là tập đoàn tiêu biểu đã áp dụng chiến lược cải tiến sản phẩm kết hợp với công dụng ban đầu của sản phẩm rất thành công và đã giúp nP&G dành được vị trí dẫn đầu trên nhiều thị trường hiện nay.
Duy trì sản phẩm: Giữ nguyên chất lượng ban đầu không thay đổi cho đến khi thấy rõ những thiếu sót hay cơ hội tốt.
Giảm bớt chất lượng theo thời gian: Giảm bớt chất lượng sản phẩm trong thời gian ngắn để bù vào các chi phí tăng lên với hy vọng là người mua không nhận ra sự khác biệt nào. Nhiều công ty giảm chất lượng với mục đích tăng lợi nhuận hiện tại, việc này làm lâu dài sẽ làm tổn hại đến khả năng sinh lời và hình ảnh sản phẩm cũng như doanh nghiệp.
1.3. Chất lượng đồng đềuChất lượng đồng đều thể hiện mức độ thiết kế và tính năng của một sản phẩm gần với tiêu chuẩn đề ra. Nó phản ánh các đơn vị sản phẩm được làm ra khác nhau về thời gian, địa điểm nhưng vẫn đồng đều về chất lượng và đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật. Để định vị sản phẩm tốt, chất lượng sản phẩm đồng đều rất quan trọng. Các tiêu chuẩn khi nói đến sự đồng đều của sản phẩm gồm:
Độ bền: Là tuổi thọ dự kiến của một sản phẩm
Độ tin cậy: là xác suất để sản phẩm đó không bị trục trặc hay hư hỏng trong một thời kỳ nhất định. Khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền đ sở hữu những sản phẩm có độ tin cậy cao. Họ muốn tránh mất chi phí do hỏng hóc và thời gian sửa chữa.
Khả năng sửa chữa: là mức độ dễ dàng phục hồi của một sản phẩm khi bị trục trặc hay hỏng hóc. Khả năng sửa chữa lý tưởng là khi người sử dụng có thể tự phục hồi sản phẩm mà chỉ tốn ít tiền và thời gian.
Kiểu dáng: Kiểu dáng là hình thức và dáng vẻ bên ngoài sản phẩm. Kiểu dáng chi phối khá nhiều đến quyết định mua sản phẩm. Chẳng hạn như nhiều người mua ô tô sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để sở hữu xe Jaguar bởi nó có vẻ ngoài độc đáo cho dù độ tin cậy của nó kém hơn một số hãng khác ít tiền hơn.
Kết cấu – Một sức mạnh tổng hợp: Tất cả những tiêu chí nếu ở trên đều là những thông số của kết cấu sản phẩm. Nhiệm vụ thiết kế sản phẩm rất khó khăn bởi phải làm sao dung hoà được tất cả mọi mặt. Cân đo đong đếm các tiêu chí để phù hợp với định vị sản phẩm đề ra từ đó thu hút, hấp dẫn khách hàng. Để làm được điều đó, nhà sản xuất phải biết rõ thị trường khách hàng mục tiêu nhận thức và coi trọng những lợi ích khác nhau và giá cả như thế nào.
Ngoài việc tạo định vị sản phẩm khác biệt thông qua các nỗ lực cải tiến sản phẩm vật chất ra, doanh nghiệp cũng có thể tạo định vị sản phẩm khác biệt thông qua tạo ra khác biệt cho những dịch vụ kèm theo. Đặc biệt trong trường hợp mà việc tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm vật chất gặp khó khăn thì chìa khoá để cạnh tranh thường nằm ở việc tăng thêm dịch vụ và chất lượng. Các yếu tố định vị sản phẩm bằng tối ưu hóa dịch vụ kèm theo gồm có:
2.1. Giao hàngGiao hàng là điểm đặc biệt đầu tiên khi tạo định vị sản phẩm, đây là việc đảm bảo công việc chuyển giao sản phẩm hay dịch vụ đến tay khách hàng diễn ra thuận lợi. Bao gồm tốc độ, độ chính xác cùng sự cẩn thận trong quá trình giao hàng. Người mua thường khó chịu vì sản phẩm giao đến quá muộn dù chất lượng sản phẩm rất tốt.
2.2. Lắp đặtKhi tạo định vị sản phẩm thì lắp đặt là công việc phải làm để cho một sản phẩm hoạt động tại nơi dự kiến. Các thiết bị như điều hòa, mạng internet,… là những sản phẩm mà người mua rất trông đợi vào khâu lắp đặt.
2.3. Huấn luyện khách hàngTrong việc tạo định vị sản phẩm thì huấn luyện khách hàng là đảm bảo khách hàng sử dụng sản phẩm một cách đúng quy tắc và hiệu quả. Chẳng hạn như công ty General Electric không chỉ bán và lắp đặt thiết bị X quang cho các bệnh viện mà họ còn chịu trách nhiệm huấn luyện cho những người vận hành thiết bị đó tại bệnh viện . Đối với các chuỗi cửa hàng nhượng quyền như Mcdonald’s việc yêu cầu các đại lý đặc quyền mới của mình tham dự khóa huấn luyện hai tuần ở Đại học Hamburger để học cách quản trị tiêu chuẩn của họ là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn mua thương hiệu nhượng quyền này để làm ăn.
2.4. Dịch vụ tư vấnKhi tạo định vị sản phẩm thì dịch vụ tư vấn là những hệ thống dữ liệu và thông tin cố vấn mà người bán cung cấp miễn phí hoặc có trả phí cho người mua. Tư vấn tốt có nghĩa là truyền tải tốt các chức năng tính chất và những đặc điểm định vị sản phẩm của mình tới người mua.
Định vị sản phẩm thông qua dịch vụ tư vấn
2.5. Sửa chữaKhi tại định vị sản phẩm thì sửa chữa là vấn đề chất lượng của dịch vụ sửa chữa mà doanh nghiệp đảm bảo cho khách hàng của mình, còn gọi là bảo hành. Những người mua ô tô hay xe máy thường rất lo ngại về chất lượng dịch vụ sửa chữa mà họ có thể nhận được tại các đại lý đã bán xe cho họ. Đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo hành tận tình chu đáo là bạn đã khiến khách hàng an tâm và sẵn sàng tiêu dùng sản phẩm của mình.
2.6 Các dịch vụ khácCác doanh nghiệp có thể chọn nhiều cách khác để làm gia tăng giá trị, định vị sản phẩm thông qua việc tạo đặc điểm khác biệt cho dịch vụ và chất lượng dịch vụ của mình. Thực sự là có vô số những dịch vụ mà các công ty có thể sử dụng để tạo cho mình những đặc điểm khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh như: dịch vụ gửi tặng quà cho khách hàng mua sản phẩm đây làm quà tặng, dịch vụ nâng cấp hay custom theo ý muốn khách hàng,…
2.7. Tạo khác biệt về nhân sựCác công ty còn có thể tạo ra lợi thế lớn trong cạnh tranh nhờ việc thuê và huấn luyện con người tốt hơn các đối thủ của mình. Tiêu biểu như các hãng hàng không đều có các đặc điểm tiêu chuẩn và định hình riêng cho đội ngũ nhân viên của mình: Vietnam airline – thanh lịch duyên dáng, Vietjet – năng động, hấp dẫn,…nhân viên của Disney thì luôn có hình ảnh rất vui vẻ hay các siêu thị Walmart luôn chú trọng việc chào hỏi khách hàng mỗi khi họ bước vào khu vực mua sắm của mình và người này có nhiệm vụ chào đón khách, hướng dẫn khu vực bán hàng, tiếp nhận những món hàng được khách hàng đem đến để trả lại hay đổi, và tặng những món quà cho mọi người nhân các dịp đặc biệt.
Thông thường các tiêu chí để huấn luyện nhân viên bao gồm:
Năng lực: Nhân viên đảm bảo có những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho vị trí của mình.
Nhã nhặn: Nhân viên phải có thái độ niềm nở, lễ phép, chu đáo, luôn cư xử đúng mực với khách hàng.
Có sự tín nhiệm: Có thể yên tâm giao việc cho mọi nhân viên và đảm bảo họ sẽ làm tốt
Tin cậy: Nhân viên phải đảm bảo dịch vụ mình cung cấp luôn đồng đều và chính xác.
Nhiệt tình: Nhân viên nhanh chóng và nhiệt tình giải quyết những yêu cầu và vấn đề của các khách hàng.
Biết giao thiệp: Nhân viên có khả năng lắng nghe, thấu hiểu được khách hàng để có thể cung cấp các thông tin một cách rõ ràng.
Định vị sản phẩm thông qua củng cố nhân sự
2.8. Khác biệt về hình ảnhNgay cả khi hàng hóa cạnh tranh với các đặc điểm hoàn toàn giống nhau thì người mua vẫn có thể có phản ứng khác nhau đối với hình ảnh của công ty hay của nhãn hiệu sản phẩm. Ví dụ về trường hợp thành công định vị sản phẩm của thuốc lá Marlboro.
Nhân tố quan trọng chủ yếu để Marlboro giành được một thị phần lớn bất ngờ trên khắp thế giới (khoảng 30%) là hình ảnh biểu tượng “chàng cao bồi hung hăng”. Hình ảnh này đánh đúng vào tâm lý thích thú của khách hàng tiêu dùng thuộc lá theo nhiều cách khác nhau về màu săc, tạo hình, biểu cảm,… Marlboro về cơ bản đã tạo được một “nhân cách” đặc biệt định vị sản phẩm sâu sắc trong tâm trí khách hàng thông qua hình ảnh khác biệt có tính biểu tượng cao.
2.9. Khác biệt về nhận dạng, bộ nhận diện thương hiệuĐể tạo nên được một nhân cách thương hiệu thành công phụ thuộc vào rát nhiều yếu tố. Nó là kết quả của một quá trình chiến lược và khoa học nhằm tạo ra những đặc điểm nhận dạng tiêu biểu đặc thù. Công cụ bao gồm tên gọi, logo, slogan, biểu tượng, bầu không khí, các sự kiện thường niên,…
Cần phân biệt đặc điểm nhận dạng và hình ảnh. Đặc điểm nhận dạng là những thứ mà công ty sử dụng để làm cho công chúng, khách hàng mục tiêu nhận ra mình giữa các đối thủ. Còn hình ảnh là cách mà công chúng nhận thức, nhìn nhận về công ty. Doanh nghiệp thiết kế các đặc điểm nhận dạng cũng như tổ chức các sự kiện của mình để tác động tích cực tới hình ảnh của mình trong công chúng, nhưng ngoài các tác động này từ doanh nghiệp còn có những yếu tố khác cũng can dự vào việc hình thành nên hình ảnh của doanh nghiệp trong mỗi khách hàng .
Khách hàng có xu hướng đi tìm kiếm những đặc trưng nhất định trong một sản phẩm, thương hiệu. Định vị sản phẩm là phải truyền đạt những thông tin độc đáo nhằm tạo nên những nét chính của sản phẩm và vị trí của nó trong lòng công chúng và khách hàng. Định vị sản phẩm phải khác biệt để không thể nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh và cần phải có sự truyền cảm để làm rung động trái tim và tâm trí khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu
2.10. Biểu tượngBiểu tượng là một hình ảnh sâu sắc bao gồm một hay nhiều biểu tượng làm cho người ta liên tưởng đến sản phẩm hay thương hiệu ngay khi nhìn thấy. Logo của Công ty và nhãn hiệu sản phẩm phải được thiết kế để có thể dễ dàng nhận ra. Một số doanh nghiệp với biểu tượng đặc trưng nổi tiếng như con sư tử – Harris Bank, quả táo cắn dở – Apple hay người lính – Pillsbury.
Doanh nghiệp còn có thể dùng một nhân vật nổi tiếng làm đại diện nhãn hiệu, như nước hoa mới Passion dùng hình ảnh Elizabeth Taylor và Uninhibited dùng hình ảnh nàng thơ Cher. Các đại diện là nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng nhất định tới khán giả và đã có định hình một hình ảnh riêng cho mình khi đặt cạnh một sản phẩm sẽ giúp khách hàng có liên tưởng và hình dung tốt hơn tới hình ảnh sản phẩm hay thương hiệu.
2.11. Chữ viết và phương tiện nghe nhìnĐịnh vị sản phẩm thông qua phương tiện chữ viết và các phương tiện nghe nhìn tức là thông qua các ấn phẩm khác nhau như báo cáo hằng năm, những cuốn sách mỏng, catalog, Bảng hiệu hay danh thiếp của doanh nghiệp nhằm phản ánh được những định dạng mà doanh nghiệp muốn truyền đạt nhằm xây dựng hình ảnh sản phẩm trong khách hàng.
2.12. Bầu không khíKhông gian vật lý trong đó bao gồm không gian sản xuất hay không gian cung ứng sản phẩm và dịch vụ của mình cũng là một yếu tố tạo hình ảnh hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp định vị sản phẩm rất tốt. Chuỗi khách sạn nổi tiếng Hyatt Regency tạo nên một định vị sản phẩm khác biệt bằng không gian tiền sảnh của mình. Một showroom nội thất muốn trông có vẻ hiếu khách phải chọn một thiết kế phù hợp với sản phẩm là các thiết kế nội thất, cách bố trí mặt bằng, màu sắc, vật liệu và bày biện sản phẩm sao cho thích hợp.
2.13. Sự kiệnMáy Cnc 5 Trục Là Gì ⚡️ Top Phần Mềm Hỗ Trợ Lập Trình Cnc 5 Trục
Máy CNC năm trục là máy gia công CNC có 5 trục chính được cố định trên cùng một trục gá. Trên máy CNC 5 trục, cả 5 trục đều di chuyển trên các trục tuyến tính X, X, Z và có thể quay trên các trục A, B và C. Linh kiện CNC hiện nay cũng khá phổ biến nên bạn có thể an tâm khi sử dụng các loại máy CNC 5 trục tại Việt Nam
Đây được coi là dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay. Được thiết kế với 5 đầu trục cho các mục đích khác nhau và khả năng hoạt động theo 5 hướng. Máy này cho phép bạn tạo ra nhiều loại khớp nối khác nhau tùy thuộc vào dòng sản phẩm mà bạn đang muốn sản xuất.
Gia công trên máy CNC 5 trục mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như:
Khả năng gia công các hình dạng phức tạp trong một lần thiết lập giúp tăng năng suất.
Cải thiện độ chính xác của các bộ phận (các bộ phận không phải di chuyển nhiều trong nhiều lần lắp đặt)
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc với thiết bị và đồ đạc tối thiểu.
Có thể sử dụng các công cụ cắt ngắn hơn với tốc độ cắt cao, nhưng việc sử dụng công cụ bị hạn chế
Chất lượng bề mặt tốt
So với máy công cụ CNC 2 trục, 3 trục và 4 trục, sự ra đời của máy công cụ CNC 5 trục có những ưu điểm sau:
Tiết kiệm thời gian gia công tối đa: hãy tưởng tượng chỉ cần thiết lập tọa độ công việc và sau đó lưu chúng, bạn không phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh như khi làm với máy cơ bản. Với khả năng này, tôi tin rằng khối lượng sản phẩm bạn tạo ra sẽ lớn hơn rất nhiều
Độ chính xác gần như tuyệt đối: Áp dụng kỹ thuật tọa độ điểm, các mối ghép do máy tạo ra luôn đạt độ chính xác gần như tuyệt đối.
Tiết kiệm chi phí gia công: Để có thể tạo ra các mối ghép thì cần những người thợ có tay nghề cao. Vì vậy số lượng sản phẩm cũng tỷ lệ thuận với chi phí thuê nhân công lành nghề. Riêng với máy CNC 5 trục mới này, bất kỳ công nhân nào cũng có thể vận hành được. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản phí trên.
HyperMILL® 5 AXIS là phiên bản phần mềm hỗ trợ lập trình 5 trục mạnh mẽ nhất hiện nay. Điều đầu tiên người dùng nghĩ về hyperMILL là khả năng lập trình gia công 5 trục tuyệt vời của nó. Bởi vì hầu hết các tài liệu tiếp thị của Open-Mind đều tập trung vào khả năng gia công 5 trục hiệu quả và cực kỳ an toàn của phần mềm.
Khi nói đến lập trình gia công 5 trục, hyperMILL cung cấp không chỉ là một giải pháp lập trình phổ thông. Nhưng cũng có các gói sản phẩm dành cho các sản phẩm cụ thể. Với các gói giải pháp này, việc lập trình các bộ phận phức tạp như cánh xoắn, cánh tua-bin tích hợp, lốp và động cơ ô tô trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nhưng vẫn an toàn khi gia công trên máy 5 trục.
Khi lập trình các chi tiết máy phay và tiện CNC, MasterCAM là phần mềm đầu tiên nghĩ đến. MasterCAm cực kỳ phổ biến tại Việt Nam do tốc độ tính toán nhanh và thân thiện với người dùng.
MasterCAM cũng có thể lập trình gia công 5 trục và gia công lần lượt. Mô phỏng gia công được tích hợp sẵn trong phần mềm trước khi chạy trên máy 5 trục.
Siemens NX là một bộ giải pháp CAD / CAE / CAM hoàn chỉnh, được sử dụng rộng rãi trong hàng không, ô tô, đóng tàu và các lĩnh vực khác. Khi nói đến lập trình gia công, Siemens NX có rất nhiều công nghệ, từ lập trình phay 3/4/5 trục đến tiện và tiện kết hợp. Được trang bị các ứng dụng mô phỏng gia công để đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi chạy trên máy CNC.
Siemens NX ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp Việt Nam do tính năng tương đối dễ sử dụng và khả năng tinh chỉnh quỹ đạo chạy.
Trong những năm gần đây, PowerMill cũng đã được sử dụng rộng rãi để lập trình gia công 5 trục tại Việt Nam.
Phần mềm cung cấp các giải pháp gia công 5 trục chung và cụ thể cho các bộ phận như cánh xoắn, cánh tuabin tích hợp, lỗ khoan động cơ, v.v.
Từ việc hiểu biết về CNC 5 trục cũng như phần mềm lập trình 5 trục, bạn có thể sử dụng phương pháp gia công này một cách chính xác hơn. Đồng thời, nó cũng có thể giúp bạn lựa chọn được loại máy CNC 5 trục phù hợp với nhu cầu gia công của mình.
Mộng Vàng Bắc Kinh (Phần 1)
Kiểu đến Bắc Kinh mới thấy mình như… nhà quê lên tỉnh vậy, tay xách nách mang đủ loại hành lý, co ro đứng trước cổng nhà ga Beijing West giữa trời Bắc Kinh lúc đó là 2-3 độ. Mình bắt đầu chuyến khám phá Bắc Kinh với 1 địa danh mà từ thời bé tí mình đã mơ được đặt chân đến – Tử Cấm Thành.
Mua vé nhanh, tiết kiệm vào Tử Cấm ThànhKhi đã chọn được thời điểm tốt để đi và xác định chắc chắn mình đi thì ít nhất 1 tuần, mình nghĩ là nên đặt luôn vé, đề phòng bất trắc. Vé sẽ nên mua online, chứ đừng để đến đấy mới mua nha các tình yêu. Lí do là bởi vì dân người ta đi Tử Cấm Thành đông, bâu vào mua vé cực kinh khủng luôn.
Giá vé Tử Cấm Thành là bao nhiêu? Có thể mua vé vào Tử Cấm Thành ở đâu?Có thể qua các đại lí ở Trung Quốc hoặc các trang web đặt vé online. Mình thì vẫn mua ở đây, giá là 59 tệ :)) rẻ hơn 1 tệ hehe.
Còn bạn nào có tài khoản Wechat và có liên kết với ngân hàng Trung Quốc thì có thể hoàn toàn mua vé tại Tử Cấm Thành luôn. Ở đấy người ta đặt QR code khắp mọi nơi, có thể scan để trả tiền bất kì lúc nào với Wechat. Mình phải công nhận là đây là hình thức hay nhất, nhanh nhất và cũng văn minh nhất mình thấy ở các nước (không chỉ ở Trung Quốc). Có lẽ khi người ta quá đông và khó quản lí, người ta luôn nghĩ ra được các cách giải quyết vấn đề tốt.
Thanh toán bằng QR code ở Tử Cấm Thành
Di chuyển đến Tử Cấm ThànhTử Cấm Thành là địa điểm tham quan rất là nổi tiếng, nên chẳng quá khó để các bạn đến được đây. Tuy nhiên, không phải là cứ đi vu vơ là bạn sẽ tới đây đâu, mọi thứ đều có hoạch định cả. Kiểu gì thì kiểu bạn cũng sẽ phải qua cái cổng Vũ Môn (cửa phía Nam của Cố Cung). Và có rất nhiều cách để bạn đi đến đấy.
Con duong den tu cam thanh
Cách 1: Đi thẳng từ Thiên An Môn vào. Cách này dễ, và đông người nhất, đi chậm, lâu do phải rà soát an ninh nhiều. Và với cách này, mình sẽ không thấy được cái hào trước Tử Cấm Thành và hình dáng tòa thành soi bóng nước như trong ảnh stock đâu. Chỉ thấy các cánh cổng cao cao thiệt cao thôi.
Cách thứ 2: Đi vào từ phía bên trái, từ công viên Zhongshan. Cách này thì khá ít người đi và bạn sẽ đỡ bị đông.
Cách thứ 3: Đi vào từ phía bên phải, đường Donghuamen. Từ đây sẽ nhìn được toàn cảnh Tử Cấm Thành và cái hào nước đẹp, nhất là trong mùa thu khi không có gió thổi và nước phẳng lặng.
Mình thì thấy ở gần Thiên An Môn nhất có Tiananmen East và West station. Cả Metro và xe bus đều có tên giống nhau. Mọi người có thể hỏi đường đến 2 cái trạm này, khi bước ra sẽ là quảng trường Thiên An Môn luôn.
Nếu bạn nào mà kiểu muốn mấy cái bước chân là ra được Thiên An môn thì xin hãy chọn 1 cái hostel hay hotel ngay trong khu phố cổ hay còn gọi là khu Hutong của Bắc Kinh ấy.
Mình thì ở 1 cái khách sạn tên là Leo hostel Beijing, nó hơi xa 1 chút nên phải đi metro đến chỗ Tiananmen East station. Khuyên thật là nên ở khu gần Vương Phủ Tỉnh và gần chỗ này, đi lại tiện hơn mà náo nhiệt hơn nhiều ấy. Và vì mình chưa thấy quảng trường Thiên An Môn bao giờ nên mình chọn luôn cách đầu tiên: đi từ Quảng Trường Thiên An Môn.
Đường đến Thiên An Môn thì cứ search 2 cái bến Tian Anmen West và East là ra
Khám phá các bí mật của Tử Cấm ThànhVà sau 1 vài phút đi bộ mình đã đến trước Thiên An Môn… và như dự đoán, chỗ này… đông kinh khủng!!! Thôi thì đã lỡ thì phải đi thôi, mình bắt đầu lao mình vào dòng người như kiến cỏ để vào cố cung.
Quảng trường Thiên An Môn- Chứng nhân lịch sử đẫm máuSự thật thì cái chỗ này mang sặc mùi “Trung Cộng”. Từ cổng Thiên An Môn treo ảnh chủ tịch Mao, đến hai bên là hàng chữ ” Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa muôn năm” và 1 bên là ” “Đại đoàn kết nhân dân thế giới muôn năm”
Thiên An Môn rực rỡ dưới trời xanh, nhưng nhìn chung kiến trúc không có gì đặc biệt
Có điều mình thấy lạ nhất là trước cổng đang treo 2 lá cờ: 1 là cờ Nhật, 1 là cờ Trung Quốc, lấp ló đằng sau là Mao Trạch Đông, công nhận là hơi “tréo ngoe”. Nhìn trên ảnh mình chụp là zoom ra thôi chứ sự thật cái cổng nó đông đến phát khiếp ntn cơ:
Cờ Trung Quốc và cờ Nhật Bản treo cùng nhau trên quảng trường Thiên An Môn
Cố cung- Tử Cấm Thành được xây dựng nên bởi 1 người… Việt NamKhi bắt đầu bước vào sân, cảm nghĩ đầu tiên là… wow, hóa ra là đây, cái cảm giác các quan vào trầu vua là như thế này. Kiểu 1 cái sân to rộng ở trước mắt và 1 lô lốc người làm mình quên không để ý: ở đây chẳng có cái cây nào! Theo như tư duy của người xưa thì thiết kế không cây nhằm đảm bảo không có tên thích khách nào núp được trên cây mà vào được đây. Và người thiết kế ra cái sân này cùng 1 phần trong toàn bộ công trình “nhiều tuổi” này lại là 1 người con dân của nước Việt Nam ta mấy trăm năm trước. Người đó có tên là Nguyễn An.
Từ 1 chàng trai trẻ đất Đại Việt, đã từng xây dựng Thăng Long thành dưới thời nhà Trần, vì thế nước sa cơ lỡ vận mà bị giặc Minh bắt sang Trung Quốc, bị biến thành hoạn quan, cắt đứt đường về nhưng cuối cùng ông vẫn tỏa sáng nhờ tài năng và đức độ của mình. Thậm chí vì sự nghiệp cứu độ thiên tai mà ông qua đời, trong người không có gì ngoài 1 nén vàng trong túi.
Cái cảm giác tự hào khi được chiêm ngưỡng 1 trong những biểu tượng của Trung Quốc nhưng được thiết kế bởi người… Việt Nam thúc giục mình trong từng bước chân tiến vào Tử Cấm Thành lạnh lẽo kia, mặc cho chung quanh rất nhiều, rất đông người.
Sơ đồ Tử Cấm Thành và… cách tham quan ở đâyNhưng phải nói cái Tử Cấm Thành này quả là quá rộng! 1 Người bình thường vào đây kiểu gì cũng chết lạc luôn! Nên thật sự bội phục các bạn thích khách đột nhập được vào đây đó. Và mình nghĩ sơ sơ nếu tham quan hết Cố Cung này ấy, các bạn phải mất cả ngày mất. Vì thế, mình cần phải sắp xếp lịch trình vào đây gọn gàng, trong 3-4 tiếng thôi. Vì thờ gian cũng ko có quá nhiều, nên mình quyết định sẽ đi theo chiều dọc, qua những điện chính, vòng vèo qua khu bảo tàng và cuối cùng kết thúc ở vườn thượng uyển.
Những nơi mình đã “kinh qua”:
Vũ Môn– Chính là cái cổng đầu tiên, to nhất, còn có tên gọi là Meridian Gate.
The Golden Water Bridges: 5 cây cầu Kim Thuỷ bắc qua con rạch nhỏ trước Taihe gate (Thái Hoà môn).
Thái Hoà môn (Taihe Gate): đây là cánh cổng mà quan lại đều phải bước qua để vào triều đây.
Điện Thái Hòa: Đây là nơi vua thực hiện các nghi lễ quan trọng.
Điện Bảo Hòa: đây là nơi các hoàng đế thay triều phục
Điện Càn Thanh: Chính là nơi vua quan thượng triều đây.
Bảo tàng đồng hồ: điện Phụng Tiên.
Khố phòng: kho báu của hoàng đế từng ở đây :3.
Cung Khôn Ninh: Nơi ở của hoàng hậu.
Ngự hoa viên: Chính là vườn thượng uyển đây mà.
Hóa ra, các hoàng đế Trung Quốc đã từng ngự ở ngai vàng nàyMình đã từng vào cấm cung ở Huế, Gyeongbokgung ở Hàn Quốc và thấy qua 1 số các ngai vàng trong các phim Trung Quốc rồi nên lần này đến Tử Cấm Thành kì vọng khá nhiều ở đây :(. Ít nhất thì cũng được ngắm tận mắt ngai vàng, hoặc nếu thích có thể mặc áo bào lên …. ngồi 1 tí ;).
Ấy thế nhưng có lẽ với người TQ, đây là nơi quá tôn nghiêm nên bạn chỉ được… ngưỡng vọng và chụp ảnh ở ngoài chứ chẳng được vào trong. Điện Càn Thanh là nơi trang nghiêm nhất, và ở đó từ mấy trăm năm rồi vẫn giữ nguyên bức thư pháp Chính Đại Quang Minh.
Đây là ngai vàng của hoàng đế nhà Thanh ở điện Thái Hòa
Nhưng đấy là phải lọt qua tầng tầng lớp lớp hàng rào người thì mình mới ngắm được 1 bức ảnh ntn đây :(, chứ sự thật là chạ được như mình tưởng tượng.
Hơi thất vọng với các cung và các ngôi điện trung tâm này. Mình nghĩ các bạn nên đi lướt mấy cái chỗ này, mà nên tập trung vào những cái chi tiết bên ngoài trang trí điện:
Tượng sư tử
Tượng hạc
Tượng rùa
Tượng rồng
Điêu khắc rồng gỗ trên xà nhà, cột trụ
Những con thú kì quái “ngồi” trên các mái ngói của điện
Điêu khắc trong Tử Cấm Thành
Thật ra những con thú kỳ quái đó chính là… con của rồng :v. Sau khi đọc và tìm hiểu và nghe thuyết minh của hướng dẫn viên… đoàn khách khác, mình mới biết điều này. Nghe tên của chúng rất khó nhớ, nhưng chúng thường xếp thành 1 hàng 9 con “ngồi” chiễm trệ trên mái ngói của các điện chính, đằng sau là rồng bay phượng múa. Này nghe nói là phát sinh từ truyền thuyết “Long Sinh Cửu Phẩm” của người Trung Quốc. Với cả thiên tử ở bển được ví như “con trời” là rồng trong loài người cơ mà :v. Nên cái này cũng đúng thôi.
Long sinh cửu phẩm trên mái ngói của điện Thái Hòa
Đúng là hoàng thượng, đến bảo tàng cá nhân cũng toàn quốc bảo nhân gianVì quá chán với mấy cái điện nên mình nhanh chóng tìm ngay chỗ để giải tỏa, đó chính là mò vào đống kho báu trong quốc khố của hoàng thượng Trung Quốc. Và nổi bật nhất cũng như được phép ngắm nghía tham quan là điện Phượng Tiên, nơi có lưu trữ bộ sưu tập đồ sộ các loại đồng hồ đông tây kim cổ của hoàng đế Thuận trị, được gìn giữ đến bây giờ.
Có cả thảy 200 cái đòng hồ từ thời nhà Thanh và trời ơi, còn cổ hơn, và đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau : Pháp, Đức, Anh, … và nhiều loại đồng hồ có kích cỡ lớn nhỏ khác nhau.
Bộ sưu tập Đồng hồ ở Cố Cung. Đây là 1 trong những cái đồng hồ siêu bự trong bộ sưu tập này.
Rất nhiều thứ đã bị phá huỷ và mất tích sau các cuộc chiến loạn nên độ hoành tráng giảm đi so với hồi xa xưa rất nhiều (nghe đồn là bảo vật đã bị Tưởng Giới Thạch cuỗm hết và mang vào National Palace Museum ở Đài Loan , mà tiêu biểu chính là các bộ sưu tập cá nhân của hoàng đế Càn Long, vốn chiếm 1 lượng bảo vật vô cùng lớn).
Ngoài điện Phụng Tiên ra thì bảo tàng Cố Cung còn rất nhiều thứ văn vật, nhiều bộ sưu tập khác rất có giá trị, tiếc là mình không được xem hết.
Mình mê đắm đến nỗi suýt nữa quên mất phải qua thăm hậu cung của hoàng đế Trung Hoa cơ đấy. Nhưng vì tình yêu với các cuốn tiểu thuyết cung đấu và ao ước được 1 lần xuyên không, mình lại tiếp tục dấn thân.
Xuyên nhanh đến Hậu Cung của các vua Minh ThanhTừ bảo tàng đồng hồ, mình quay lại đường chính ngạch, đi vòng lại Càn Thanh Cung- nơi đã từng 1 thời là nơi ở của Hoàng đế để đến Khôn Ninh cung, nơi ở của Hoàng Hậu. Sau đó mới đến khu vườn thượng uyển mà 2 bên là các cung của phi tần.
Tổng cộng nội cung của hoàng đế Minh, Thanh có 12 điện phân thành khu Đông và khu Tây hay còn gọi là Đông lục cung và Tây lục cung. Nên Hoàng hậu mới có tên gọi là người đứng đầu lục cung là vậy.
Ngoài ra còn có các cung như Từ Ninh cung- dành cho Thái hậu, Thọ Khang cung- dành cho phi tần của tiên đế, Phụng tiên (chính là nơi để lưu trữ bảo bối đồng hồ hiện tại)… Thật ra có nhiều nơi bị cháy và phá hủy do chiến loạn nên h sẽ không đầy đủ.
Vườn thượng uyển trong Tử Cấm Thành, có điều gì đặc biệt?Mình đi vu vơ trong khu nội cung mà ở giữa chính là cái ngự hoa viên. Và điều mình thấy là ở đây cũng chẳng có nhiều cây như mình nghĩ. Mà hơn nữa, cái hoa viên này toàn hòn non bộ thôi. Mình đến vào mùa thu nên mình rất kì vọng khắp Bắc Kinh ngập trong sắc vàng, nhưng mà đúng là chọn sai thời điểm, nên ở trong Cố Cung này cây vẫn xanh lè loẹt luôn.
Nếu so với Chuyết Chính Viên ở Tô Châu thì vườn này nói thật là… không bằng. Mới mình nghe kể lại là Viên Minh Viên- ngự hoa viên đích thực do Ung Chính thiết kế thì đã bị phá hủy, nên cái ngự hoa viên hiện tại chỉ là “tàn dư” mà thôi! Chính vì thế nên nó ko hoành tráng như ở Tô Châu đâu.
Thời điểm nào đẹp nhất đến Cố Cung? Những lễ hội, ngày lễ lớn cần tránhTrước khi chọn thời điểm đi du lịch Trung Quốc thì mình nghĩ các bạn nên xem xem tránh các khoảng thời gian này ra để đỡ mất công chen chúc:
Dịp lễ hội 1/5
Tết Đoan Ngọ (cuối tháng 6)
Dịp lễ Trung Thu ở Trung Quốc
Dịp quốc khánh Trung Quốc
Xuân , hạ hay thu, đông? Mùa nào thích hợp nhất?Tuyết phủ trắng xóa ở Cố Cung vào mùa đông
Mỗi mùa đều có cái hay của nó các bạn nha, mình thấy đi mùa nào cũng ok, quan trọng là bạn đi với mục đích gì:
Ngắm hoa lệ rơi :3, đặc biệt là anh đào: tháng 4 (tầm 2 tuần đầu) là thời gian đẹp nhất
Ngắm lá liễu rủ bóng mặt hồ, hoa khoe sắc thắm, và đặc biệt là muốn đi cung điện mùa hè thì nên đi tháng 5-6 (chứ 7-8 nóng chết cha chết mẹ)
Trải nghiệm cái lạnh giá đến buốt xương hay ngắm hàn mai trong tuyết thì đi tháng 1- mùa đông nha các bạn.
Cố cung mở cửa vào giờ nào? Đi Cố Cung lúc nào là đỡ đông nhất?Nói suy cho cùng, với mình cố cung (Tử Cấm Thành) nó chỉ giống như 1 cái bảo tàng, mà nhưng hơi hối hận vì mình chưa đi toàn bộ cái “bảo tàng” đó. Thực sự hi vọng là được trải nghiệm Cố Cung thêm ở những góc nhìn khác mà rất nhiều recommend:
Đi 2 bên, không đi các điện ở trung tâm
Leo trên lầu quan sát ở công viên Jingshan để ngắm nhìn toàn cảnh cố cung.
Hẳn là nếu góc nhìn khác thì có thể sẽ đẹp hơn nhiều. Dù sao đây cũng là 1 trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng nhất.
Nếu bạn đi Bắc Kinh cùng với các địa điểm khác nhau thì hãy tham khảo kinh nghiệm đi các tỉnh Trung Quốc với mình nehs.
Cửu Trại Câu- Thành Đô
Phương hoàng cổ trấn
Ô trấn
Tô Châu Hàng Châu
Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Thủy
Từ khoá: Mộng Vàng Bắc Kinh (phần 1)- Tử Cấm Thành uy nghiêm và cố cung đầy bí mật
Top 7 App /Phần Mềm Làm Powerpoint Trên Điện Thoại Ios Và Android 2023
Top 7 app phần mềm làm powerpoint trên điện thoại iOs và Android phổ biến hiện nay như: SmartOffice – Doc & PDF Editor, Microsoft PowerPoint, Prezi,… Là những ứng dụng, phần mềm khá đơn giản, giao diện dễ sử dụng, được nhiều người dùng đánh giá cao. Để hiểu hơn, cùng chúng tôi khám phá chi tiết từng ứng dụng, phần mềm trong bài viết sau đây.
SmartOffice là ứng dụng cho phép người dùng chỉnh sửa, tạo, chia sẻ, trình bày slide thuyết trình trên điện thoại của mình. Bạn sử dụng SmartOffice hoàn toàn miễn phí trên điện thoại iOs và Android.
Ngoài ra, người dùng còn được kết nối với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Driver, Dropbox. SmartOffice hỗ trợ định dạng các tập tin Word (doc, docx), PowerPoint (ppt, pptx), Excel (xls, xlsx).
Tính năng nổi bật của SmartOffice – Doc & PDF Editor:
+ Xem, chỉnh sửa, tạo mới Powerpoint trực tiếp trên điện thoại của bạn.
+ Định dạng ký tự: in đậm nghiêng, phông chữ, kích thước…
+ Tài liệu được lưu theo bản gốc hoặc chuyển sang đuôi PDF.
+ Sử dụng nhiều mẫu thiết kế sẵn để tạo slide thuyết trình mới.
+ Chế độ xem toàn màn hình.
+ Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.
+ Sử dụng ở chế độ nền tối.
+ Thích hợp với cả iPad.
Microsoft PowerPoint là ứng dụng hỗ trợ làm slide thuyết trình hàng đầu hiện nay. Không ai có thể phủ nhận được sự tuyệt vời của ứng dụng này. Rất nhiều người làm việc văn phòng yêu thích và xem Microsoft PowerPoint như một người bạn đồng hành.
Microsoft PowerPoint cung cấp rất nhiều tính năng mạnh mẽ. Cho phép bạn sử dụng số liệu, hình ảnh, bảng vẽ, video một cách linh hoạt. Đây là một trong những ứng dụng do Microsoft cung cấp. Bạn truy cập vào kho ứng dụng trên điện thoại để tải về sử dụng.
Tính năng nổi bật của ứng dụng:
+ Cung cấp bộ công cụ với toàn bộ những tính năng cho phép người dùng tạo slide thuyết trình chuyên nghiệp.
+ Chỉ cần dùng duy nhất 1 thiết bị khi trình chiếu.
+ Hỗ trợ điện thoại ios, android, máy tính windows và mac os.
Đây là phần mềm cực kỳ tiện lợi với nhiều tính năng được Microsoft cung cấp nên bạn phải trả phí 130.000đ/ tháng.
Tương tự với Microsoft PowerPoint, Prezi cũng là một ứng dụng hỗ trợ làm powerpoint vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, Prezi hoàn toàn miễn phí với người dùng. Những bài thuyết trình trên Prezi không theo những kiểu mẫu truyền thống. Khi sử dụng Prezi, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với phong cách trình bày mới lạ, tạo nên những slide đẹp mắt.
Những tính năng nổi bật của ứng dụng:
+ Giao diện trình chiếu vô cùng mới mẻ, đẹp mắt và thu hút người xem.
+ Hỗ trợ đa nền tảng: iOs, Android, Mac Os, Windows.
+ Miễn phí với mọi người dùng.
+ Cho phép bạn xem các slide trực tuyến và ngoại tuyến.
+ Chia sẻ powerpoint với bạn bè qua email, tin nhắn, mạng xã hội.
+ Kết nối thiết bị và trình bày trên màn hình lớn.
Nhược điểm duy nhất của Prezi chính là mỗi slide thuyết trình chỉ đạt dung lượng tối đa 100MB.
Canva là ứng dụng cho phép người dùng làm việc với hình ảnh vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng chính là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với nhân viên văn phòng, Canva được xem là trợ thủ đắc lực trong việc tạo Slide thuyết trình.
Canva tích hợp hàng nghìn mẫu powerpoint có sẵn. Dù bạn không phải là người chuyên nghiệp, thành thạo powerpoint cũng có thể sử dụng một cách thành thục. Từ đó dễ dàng tạo ra slide riêng biệt cho bản thân chỉ trong 5 phút.
Những tính năng nổi bật của Canva:
+ Thư viện kho hình ảnh khổng lồ với 1 triệu ảnh và đồ họa có sẵn.
+ Công cụ kéo thả dễ dàng sử dụng.
+ Cho phép thay đổi, màu sắc, font chữ…
+ Cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa một bản thuyết trình.
+ Hỗ trợ ứng dụng iOs và Android.
Canva có hỗ trợ bản miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể mua với giá 119.99$/năm để được sử dụng những tính năng nâng cao hơn.
Zoho Show là công cụ thuyết trình đa năng hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau: Android, iOS, Smart TV… Với Zoho Show, bạn hoàn toàn đủ điều kiện tạo ra những slide thuyết trình hoàn hảo chinh phục mọi người xem.
Ngoài ra, Zoho Show cung cấp rất nhiều các template, hiệu ứng cùng kỹ xảo vô cùng chuyên nghiệp.Phần mềm hỗ trợ thiết kế dành riêng cho nhóm. Đồng thời kết nối tốt với các mạng xã hội.
Những tính năng nổi bật của Zoho Show:
+ Cho phép thiết kế trình chiếu chuyên nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau.
+ Cung cấp bộ công cụ thiết kế đa dạng cho phép bạn sử dụng tương tự như phần mềm Powerpoint.
+ Cung cấp template mẫu ấn tượng, phong phú.
+ Thực hiện slide với vài thao tác đơn giản.
+ Chèn đồ họa, hình ảnh, hiệu ứng, nhận xét,…
+ Đồng bộ với Gmail và Zoho.
+ Mời bạn bè cùng cộng tác quản lý slide.
Đây là ứng dụng tạo Slide của Google được rất nhiều người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Slides để tạo hoặc chỉnh sửa một tệp có sẵn trên điện thoại. Điểm cộng của ứng dụng này là bạn làm việc với bản trình chiếu ngay cả khi không có kết nối mạng internet. Giao diện cũng dễ dàng sử dụng đối với cả những ai không có nhiều kinh nghiệm.
Những tính năng nổi bật của ứng dụng Google Slides:
+ Tạo trang trình bày ngay trên điện thoại.
+ Mở, chỉnh sửa những tệp powerpoint có sẵn.
+ Trình bày slide trên chính điện thoại của bạn.
+ Làm việc ngay cả khi không có kết nối mạng.
+ Chia sẻ nhanh chóng với mọi người với vài thao tác đơn giản.
AndrOpen Office là ứng dụng hoạt động khá tốt hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, tạo mới slide thuyết trình. Bạn có thể mở tệp PowerPoint ngay trên điện thoại. Điểm nổi bật của AndrOpen Office chính là phần mềm hỗ trợ tiếng Việt khá chuẩn. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ phù hợp với hệ điều hành Android.
Bạn có thể thêm đồ họa, văn bản và mọi công cụ tương tự như sử dụng powerpoint cơ bản. Ngoài ra, AndrOpen Office cũng hỗ trợ 2 phiên bản: trả phí và miễn phí. Với bản trả phí, bạn sẽ được sử dụng những tính năng nâng cao. Mặc dù được đánh giá không mạnh mẽ như Microsoft PowerPoint, nhưng nó chắc chắn cung cấp đầy đủ những tính năng bạn cần.
Những tính năng cơ bản của AndrOpen Office:
+ Cho phép bạn tạo ra các tài liệu văn bản, bảng tính, trình chiếu, bản vẽ, công thức và mẫu
+ Mở tài liệu trên các lưu trữ đám mây như driver, dropbox…
+ Hỗ trợ tốt hơn đối với máy tính bảng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Lập Trình Ios: Tạo Leak Memory Trong Closure (Phần 1) trên website Zrll.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!