Bạn đang xem bài viết Cảm Giác Yomost Là Gì ? Một Cảm Giác Rất Yomost! Yomost Nghĩa Là Gì được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Zrll.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan – trong nhiều trường hợp – là dẫn chứng sinh động.Bạn đang xem: Yomost là gì
Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan – trong nhiều trường hợp – là dẫn chứng sinh động.Bạn đang xem: Yomost là gì
Bạn đang xem: Yomost là gì
Nói cách khác, slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ. Dùng rất ít từ để nói được rất nhiều điều. Những yêu cầu ngặt nghèo như vậy đặt người viết slogan trước hai khả năng: hoặc tập trung nhấn mạnh các phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu; hoặc tìm cách vượt ra khỏi những khía cạnh cụ thể của một sản phẩm để nói đến ý nghĩa và các giá trị ngoài vật chất do nó mang lại: niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống…
Với trường hợp đầu, người ta thường dùng các cụm từ mang tính khái quát về phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu, kiểu như: “chất lượng cao”, “chất lượng tuyệt hảo”, “uy tín hàng đầu”, “người bạn đáng tin cậy”, “sản phẩm của thời đại”, (của thế kỷ), “bền – đẹp – rẻ”… Nhưng khi sử dụng cách diễn đạt này người ta sẽ gặp phải nguy cơ trùng lặp, sáo mòn vì những cụm từ có nghĩa chung chung đó có thể dùng cho hầu hết các sản phẩm, thương hiệu và trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhiều đến độ nhàm chán.
Không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng, những slogan như vậy không thể “thọ” nổi!
Cách thứ hai đòi hỏi người viết slogan phải rất sáng tạo. Họ không nói thẳng mà thường chọn cách nói gián tiếp, đề cao một cách kín đáo có vẻ như mơ hồ mà lại là khẳng định. Họ không mô tả, xác định trực tiếp mà mở đường cho sự tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của slogan mà cũng là của sản phẩm, thương hiệu đó. Và chính quá trình cảm nhận, động não này sẽ khiến câu slogan ngày càng in đậm trong trí người đọc (hay người nghe).
Một trong các phương pháp chính ở đây là “gợi” thay vì “tả thực” – như thuật ngữ của lý luận văn học. “Gợi” bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu cảm, các cấu trúc từ ngữ đa nghĩa, cách nói bỏ lửng… Thực ra, cách diễn đạt này chẳng mới mẻ gì. Trong thơ ca – đặc biệt là thơ Đường Trung Quốc, thơ Haiku Nhật Bản và ca dao, tục ngữ Việt Nam – ta có thể bắt gặp nhiều dẫn chứng sinh động cho phương pháp này.
Triumph chẳng hạn. Nhãn hiệu trang phục lót cao cấp này tung ra câu slogan độc đáo: “Triumph – Thời trang và hơn thế nữa”. Hợp thời trang? Đã đành. Còn “hơn thế nữa” – tức là hơn cả chuyện thời trang? Nhưng đó là gì? Câu bỏ lửng. Nó buộc người ta phải tò mò, tìm cách giải thích, đoán định. Phải chăng slogan muốn nhấn mạnh rằng, Triumph không chỉ là một nhãn hiệu thời trang mà còn là dấu hiệu của người biết cách ăn mặc, của sự sành điệu?
Một trường hợp khác: Yomost (của Dutch Lady). Câu “Một cảm giác rất Yomost” đọc lên nghe lửng lơ, mơ hồ, gợi sự tò mò. Có cả 1.001 cảm giác “Rất Yomost” là cảm giác gì? Đi kèm slogan này còn có cả hình ảnh tĩnh hoặc động thể hiện trạng thái vui tươi, sảng khoái của các bạn trẻ xinh đẹp khi dùng sữa Yomost, như một sự minh họa. Nhưng dù sao, slogan và các hình ảnh này vẫn là một sự để ngỏ cho mọi cảm nhận, giải thích theo chiều hướng tích cực.
Cũng có nhiều trường hợp slogan có dạng cấu trúc khẳng định. Nhưng thật ra, xem xét kỹ về ý nghĩa nội dung thì nó vẫn là một cấu trúc mở, dẫn dắt trí tưởng tượng của người nghe. Chẳng hạn nhãn hiệu Aquafina: “Aquafina – phần tinh khiết nhất của bạn”.
Thay vì nói dài dòng: chất lượng vệ sinh, độ an toàn cao, slogan dùng từ “tinh khiết” – ngắn và chuẩn. Nhưng khả năng gợi lại lớn ở chỗ nó mớ rộng ý nghĩa không chỉ là nước uống mà còn là “phần tinh khiết” của cơ thể con người. Phần tinh khiết đó là gì, người nghe tự tìm cho mình câu giải thích, tuy nhiên không thể không nghĩ yếu tố nước nuôi sống cơ thể.
Câu slogan của S-Fone mới xuất hiện cũng rất ấn tượng: “S-Fone – Nghe là thấy”. Nghe mà thấy được cả những gì người ta nói? Hơi khó hiểu. Nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý. Âm thanh được truyền đi rõ mồn một và “nét” đến độ làm cho người nghe có cảm giác hình dung ra ngay từng cử chỉ, trạng thái của người nói. Không cần trực tiếp nói chất lượng cao mà vẫn thể hiện chất lượng dịch vụ. Cấu trúc câu ngắn đến mức tối thiểu, nhịp dằn mạnh, thể hiện sự khẳng định chắc nịch…
Quả thực, trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Nhưng suy cho cùng, đây không chỉ đơn thuần là vấn đề kỹ thuật mà thực ra nó còn tùy thuộc rất nhiều vào mục tiêu, tầm nhìn và cả triết lý của doanh nghiệp.
Một số câu slogan nổi tiếng trên thế giới:
Harley – Davidson (mô tô phân khối lớn): “Sống để rong ruổi, rong ruổi để sống” (Live to ride, ride to live).
Philips (sản phẩm điện tử gia dụng): “Hãy làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn” (Let’s make things better)
CK (quần jean thời trang): “Hãy là chính mình, dù tốt, dù xấu” (Be yourself, be good, be mad)
Citibank (dịch vụ ngân hàng 24/24 giờ): “Thành phố (đồng âm với Citi) không bao giờ ngủ” (The City never sleeps)
Cảm Giác Rất Yomost Là Gì
Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan – trong nhiều trường hợp – là dẫn chứng sinh động.Bạn đang xem: Yomost là gì
Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan – trong nhiều trường hợp – là dẫn chứng sinh động.Bạn đang xem: Yomost là gì
Bạn đang xem: Cảm giác rất yomost là gì
Nói cách khác, slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ. Dùng rất ít từ để nói được rất nhiều điều. Những yêu cầu ngặt nghèo như vậy đặt người viết slogan trước hai khả năng: hoặc tập trung nhấn mạnh các phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu; hoặc tìm cách vượt ra khỏi những khía cạnh cụ thể của một sản phẩm để nói đến ý nghĩa và các giá trị ngoài vật chất do nó mang lại: niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống…
Với trường hợp đầu, người ta thường dùng các cụm từ mang tính khái quát về phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu, kiểu như: “chất lượng cao”, “chất lượng tuyệt hảo”, “uy tín hàng đầu”, “người bạn đáng tin cậy”, “sản phẩm của thời đại”, (của thế kỷ), “bền – đẹp – rẻ”… Nhưng khi sử dụng cách diễn đạt này người ta sẽ gặp phải nguy cơ trùng lặp, sáo mòn vì những cụm từ có nghĩa chung chung đó có thể dùng cho hầu hết các sản phẩm, thương hiệu và trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhiều đến độ nhàm chán.
Không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng, những slogan như vậy không thể “thọ” nổi!
Cách thứ hai đòi hỏi người viết slogan phải rất sáng tạo. Họ không nói thẳng mà thường chọn cách nói gián tiếp, đề cao một cách kín đáo có vẻ như mơ hồ mà lại là khẳng định. Họ không mô tả, xác định trực tiếp mà mở đường cho sự tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của slogan mà cũng là của sản phẩm, thương hiệu đó. Và chính quá trình cảm nhận, động não này sẽ khiến câu slogan ngày càng in đậm trong trí người đọc (hay người nghe).
Một trong các phương pháp chính ở đây là “gợi” thay vì “tả thực” – như thuật ngữ của lý luận văn học. “Gợi” bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu cảm, các cấu trúc từ ngữ đa nghĩa, cách nói bỏ lửng… Thực ra, cách diễn đạt này chẳng mới mẻ gì. Trong thơ ca – đặc biệt là thơ Đường Trung Quốc, thơ Haiku Nhật Bản và ca dao, tục ngữ Việt Nam – ta có thể bắt gặp nhiều dẫn chứng sinh động cho phương pháp này.
Triumph chẳng hạn. Nhãn hiệu trang phục lót cao cấp này tung ra câu slogan độc đáo: “Triumph – Thời trang và hơn thế nữa”. Hợp thời trang? Đã đành. Còn “hơn thế nữa” – tức là hơn cả chuyện thời trang? Nhưng đó là gì? Câu bỏ lửng. Nó buộc người ta phải tò mò, tìm cách giải thích, đoán định. Phải chăng slogan muốn nhấn mạnh rằng, Triumph không chỉ là một nhãn hiệu thời trang mà còn là dấu hiệu của người biết cách ăn mặc, của sự sành điệu?
Một trường hợp khác: Yomost (của Dutch Lady). Câu “Một cảm giác rất Yomost” đọc lên nghe lửng lơ, mơ hồ, gợi sự tò mò. Có cả 1.001 cảm giác “Rất Yomost” là cảm giác gì? Đi kèm slogan này còn có cả hình ảnh tĩnh hoặc động thể hiện trạng thái vui tươi, sảng khoái của các bạn trẻ xinh đẹp khi dùng sữa Yomost, như một sự minh họa. Nhưng dù sao, slogan và các hình ảnh này vẫn là một sự để ngỏ cho mọi cảm nhận, giải thích theo chiều hướng tích cực.
Cũng có nhiều trường hợp slogan có dạng cấu trúc khẳng định. Nhưng thật ra, xem xét kỹ về ý nghĩa nội dung thì nó vẫn là một cấu trúc mở, dẫn dắt trí tưởng tượng của người nghe. Chẳng hạn nhãn hiệu Aquafina: “Aquafina – phần tinh khiết nhất của bạn”.
Thay vì nói dài dòng: chất lượng vệ sinh, độ an toàn cao, slogan dùng từ “tinh khiết” – ngắn và chuẩn. Nhưng khả năng gợi lại lớn ở chỗ nó mớ rộng ý nghĩa không chỉ là nước uống mà còn là “phần tinh khiết” của cơ thể con người. Phần tinh khiết đó là gì, người nghe tự tìm cho mình câu giải thích, tuy nhiên không thể không nghĩ yếu tố nước nuôi sống cơ thể.
Câu slogan của S-Fone mới xuất hiện cũng rất ấn tượng: “S-Fone – Nghe là thấy”. Nghe mà thấy được cả những gì người ta nói? Hơi khó hiểu. Nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý. Âm thanh được truyền đi rõ mồn một và “nét” đến độ làm cho người nghe có cảm giác hình dung ra ngay từng cử chỉ, trạng thái của người nói. Không cần trực tiếp nói chất lượng cao mà vẫn thể hiện chất lượng dịch vụ. Cấu trúc câu ngắn đến mức tối thiểu, nhịp dằn mạnh, thể hiện sự khẳng định chắc nịch…
Quả thực, trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Nhưng suy cho cùng, đây không chỉ đơn thuần là vấn đề kỹ thuật mà thực ra nó còn tùy thuộc rất nhiều vào mục tiêu, tầm nhìn và cả triết lý của doanh nghiệp.
Một số câu slogan nổi tiếng trên thế giới:
Harley – Davidson (mô tô phân khối lớn): “Sống để rong ruổi, rong ruổi để sống” (Live to ride, ride to live).
Philips (sản phẩm điện tử gia dụng): “Hãy làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn” (Let’s make things better)
CK (quần jean thời trang): “Hãy là chính mình, dù tốt, dù xấu” (Be yourself, be good, be mad)
Citibank (dịch vụ ngân hàng 24/24 giờ): “Thành phố (đồng âm với Citi) không bao giờ ngủ” (The City never sleeps)
Runner’s High Là Gì? Giải Mã Cảm Giác Hưng Phấn Khi Chạy Bộ Đường Dài
Hiện tượng này được gọi là Runner’s High và được rất nhiều VĐV chạy bộ báo cáo lại kể cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Theo đó, trạng thái Runner’s High sẽ giúp họ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và quên đi cảm giác đau đớn của buổi chạy ?
Sản phẩm khuyên dùng
Garmin Forerunner® 945
Garmin Forerunner 945 chính là người kế nhiệm của Forerunner 935, một trong những chiếc đồng hồ GPS cao cấp chuyên cho chạy bộ, đạp xe, leo núi… và 3 môn phối hợp triathlon rất được yêu thích.
Trong 1 nghiên cứu năm 1980 thì các nhà khoa học đã phát hiện ra nồng độ Endorphin trong máu tăng cao khi tập thể dục. Do vậy khả năng Endorphin giúp chúng ta đạt được cảm giác hưng phấn do chạy bộ là rất lớn.
Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây trên chuột cho thấy mối nghi ngờ ảnh hưởng của Endorphin khi nó thực ra chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện chúng ta vui hay không sau khi tập luyện. Theo đó, Endorphin được xác nhận là các phân tử có kích thước rất lớn và không có chuyện đi từ máu lên não để tạo ra hiệu ứng Runner’s High
Do vậy, các nhà khoa học tin rằng, Endorphin không phải là hợp chất duy nhất làm nên hiện tượng hưng phấn kỳ lạ này.
Trong năm 2004, trong quá trình tìm lời giải thích hợp lý hơn cho hiện tượng Runner’s High này, các nhà khoa học phát hiện ra một hợp chất khác là anandimide cũng tăng lên khi tập luyện.
Anandimide không phải là hợp chất mới, nó được biết đến từ năm 1992. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh khiến chúng ta có được cảm giác hưng phấn. Anandamine còn được biết đến với cái tên “phân từ hoan lạc” và nó khá giống với THC (Tetrahydrocannabinol) được tìm thấy trong thuốc phiện, may mắn là anandamide không gây nghiện.
Và 1 lý do quan trọng tiếp theo đó là anandamide có khả năng đi từ máu lên não. Vào năm 2023, các nhà khoa học đã nghiên cứu để so sánh giữa Endorphin và Anandamine trên chuột.
Họ cho những con chuột này thực hiện chạy bộ trên trên bánh xe và họ nhận thấy cả Edorphin và Anandamine đều tăng lên và chúng cũng thể hiện sự hưng phấn sau khi chạy.
Bằng chứng là khi được tiếp xúc với nguồn sáng mạnh, những con chuột vẫn tỏ ra bình tĩnh và ít lo lắng hơn. Đồng thời, chúng cũng có khả năng chịu đựng được các kích thích đau nhẹ.
Các nhà nghiên cứu sau đó đã sử dụng các loại thuốc đặc biệt là ngăn chặn sự sản sinh Endorphin và Anandamine. Kết quả như sau
Khi Endorphin bị chặn, chúng vẫn hưng phấn như thường
Khi Anandamine bị chặn thì các hiệu ứng trước đó hoàn toàn không xảy ra.
Do vậy, dựa theo nghiên cứu này thì Anandamine có thể mới là chất tạo nên hiệu ứng Runner’s High ở người chạy bộ đường dài!
Trong khi Endorphin và Anandamine là 2 hợp chất được cho là ảnh hưởng lớn nhất đến hiện tượng Runner’s High, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn liên tục phát hiện ra những thứ mới mẻ hơn.
Ví dụ trong năm 2023 một nghiên cứu cho thấy, những con chuột có lượng Hocmon Leptin thấp thì sẽ có thể năng chạy xa hơn những con chuột có lượng Leptin bình thường.
Leptin còn được biết đến với tên gọi “hocmon trầm cảm” vì nó gây ức chế cảm giác đói để điều chỉnh mức tiêu thụ năng lượng của cơ thể.
Một giả thuyết cho rằng, khi bạn càng cảm thấy đói thì bạn càng động viên cơ thể chạy hơn. Và việc động lực tăng cao sẽ tạo nên cảm giác hưng phấn và kết quả là bạn sẽ cảm thấy hiện tượng Runner’s High sau khi hoàn tất cuộc thi.
Mặc dù chúng ta có tới 3 giả thuyết về cách mà cơ thể tạo nên hiện tượng hưng phấn kỳ lạ này khi chạy bộ, tuy nhiên các nghiên cứu vẫn chỉ giới hạn trên chuột chứ chưa có thí nghiệm thực tế trên cơ thể người và có thể nó sẽ phức tạp hơn rất nhiều.
8.2
Hammer Nutrition Organic Vegan110,000vnđ
9.1
Tailwind Rebuild Recovery90,000vnđ
8.1
Hammer Nutrition Recoverite105,000vnđ
8.5
Hammer Tissue Rejuvenator1,200,000₫
Theo Runnersworld
Tri Giác Là Gì? Đặc Điểm Và Các Loại Tri Giác. – Sentayho.com.vn
1. Khái niệm về tri giác
2. Đặc điểm tri giác
Cùng là một quá trình thuộc giai đoạn nhận thức cảm tính, tri giác có những đặc điểm giống với cảm giác:
Tri giác phản ánh các dấu hiệu bề ngoài của sự vật, hiện tượng.
Phản ánh sự vật, hiện tượng một cách trực tiếp.
Khác biệt cơ bản giữa cảm giác và tri giác là ở chỗ cảm giác phản ánh một cách riêng lẻ từng thuộc tính bề ngoài của sự vật, hiện tượng và gắn với một cơ quan thụ cảm chuyên biệt, trong khi đó tri giác là sự tổng hợp các cảm giác để tạo ra một hình ảnh trọn vẹn về đối tượng. Nói cách khác tri giác phản ánh sự vật, hiện tượng một cách trọn vẹn.
Tri giác sử dung dữ liệu trực quan do cảm giác đang mang lại đồng thời sử dung cả các kinh nghiệm đã học được trong quá khứ để có hình ảnh của sự vật một cách trọn vẹn để gọi tên sự vật. Đây là điểm khác biệt lớn so với cảm giác.
Đồng thời, tri giác giúp con người xác định được sự vật đó thuộc loại, nhóm sự vật hiện tượng nào. Tức là tri giác một cách “tự động” xác định mối quan hệ giữa một sự vật hiện tượng và nhóm sự vật hiện tượng. Điều này minh chứng cho luận điểm của Mác: “lồng trong con mắt là những nhà lí luận”.
Tri giác là quá trình tích cực, gắn liền với việc giải quyết các nhiệm vụ cụ thể của con người.
3. Các loại tri giác
Căn cứ vào các cơ quan cảm giác đóng vai trò chính trong quá trình tri giác có thể chia thành: tri giác nhìn, tri giác nghe, tri giác sờ mó (trong đó tri giác nhìn được nghiên cứu nhiều hơn cả). Do vậy, theo cách phân chia này chúng ta chỉ tìm hiểu loại tri giác nhìn. Căn cứ vào đối tượng tri giác có thể chia tri giác thành: tri giác không gian, tri giác thời gian, tri giác chuyển động, tri giác con người.
a. Tri giác nhìn
Tri giác nhìn phản ánh sự vật hiện tượng trọn vẹn nhờ thị giác.
Sự gần nhau giữa các sự vật đem đến tri giác các sự vật gần nhau thuộc về một nhóm
Sự giống nhau: Tri giác các sự vật giống nhau thuộc về một nhóm
Nhân tố tiếp diễn tự nhiên: Các thành phần của các hình quen thuộc với chúng ta thường được liên kết thành một hình.
b. Tri giác không gian
Tri giác không gian phản ánh khoảng không gian tồn tại khách quan của sự vật hiện tượng. Tri giác không gian bao gồm:
+ Tri giác độ lớn của vật,
+ Tri giác chiều sâu, độ xa và các phương hướng.
c. Tri giác thời gian
Các nhân tố ảnh hưởng tới tri giác thời gian.
+ Tuổi và kinh nghiệm: Trẻ em chưa biết phân biệt thời gian, dần dần trẻ mới học được cách tri giác thời gian.
d. Tri giác chuyển động
Tri giác chuyển động phản ánh sự biến đổi vị trí của sự vật.
Bao gồm sự thay đổi vị trí, hướng, tốc độ.
+ Chuyển động ra xa (Radial motion): Luật xa gần trong hội họa.
+ Tri giác âm thanh trong không gian: Nhờ sóng âm lan truyền theo dạng sóng nên con người nhận biết được hưởng phát ra của âm thanh.
e. Tri giác con người
f. Quan sát và năng lực quan sát
Quan sát là hình thức tri giác cao nhất của con người. Đây là quá trình tri giác mang tính chủ động, có mục đích, có ý thức rõ ràng. Quan sát có vai trò quan trọng trong hoạt động của con người. “Quan sát, quan sát, quan sát” – Pavlốp.
Thông qua quá trình quan sát trong hoạt động và nhờ rèn luyện, ở con người hình thành năng lực quan sát. Năng lực quan sát là khả năng tri giác nhanh chóng những điểm quan trọng, chủ yếu và đặc sắc của sự vật, cho dù những điểm đó khó nhận thấy hoặc có vẻ là thứ yếu. Năng lực tri giác ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào các kiểu tri giác (kiểu tổng hợp, kiểu phân tích, kiểu phân tích tổng hợp, kiểu cảm xúc…), vào hoạt động nghề nghiệp và sự rèn luyện của họ.
4. Vai trò của tri giác
Trải Nghiệm Cảm Giác Phiêu Lưu Ở Lai Châu
Đến Lai Châu, bạn sẽ được khám phá vùng đất những hang động tuyệt đẹp, những ngọn đèo hiểm trở, những thác nước ẩn mình trong rừng và những điệu xoè Phong Thổ…
ĐỊA ĐIỂM THAM QUANĐộng Tiên Sơn hay Bình Lư nên là điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi đến vùng đất này. Động Tiên Sơn gồm 49 khoang (cung) nối tiếp nhau chạy dài thông qua hai sườn núi. Trong động có nhiều thạch nhũ với hình dáng và màu sắc huyền ảo. Nét đặc trưng của động là có dòng suối trong vắt luồn lách qua tất cả các khoang, tạo cảm giác thú vị xen lẫn ngỡ ngàng. Ngoài vẻ đẹp bên trong động, khu vực bên ngoài động với cảnh đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan Xi Păng quanh năm ẩn hiện trong mây, dòng Nậm Giê luẩn khuất trong những dãy núi càng khiến người ta say lòng.
Lối vào Động Tiên Sơn
Hệ thống hang động Pu Sam Cáp (nghĩa là 3 quả núi chồng lên nhau) cũng là danh thắng bạn không nên bỏ qua tại Lai Châu. Điểm ấn tượng của Pu Sam Cap là mỗi núi có một động lớn cùng hàng loạt động nhỏ với những cụm nhũ đá thạch anh nhiều hình thù khác nhau.
Những cụm nhũ đá thạch anh ở đọng Pu Sam Cáp
Sau khi trải nghiệm cảm giác phiêu lưu trong các hang động, bạn có thể thả mình thư giãn trong bức tranh hoang sơ, hùng vĩ và dòng nước mát lạnh của thác Tác Tình, nơi gắn với tình yêu son sắt, thủy chung của một đôi lứa yêu nhau hay tận hưởng cảm giác giao hòa đất trời khi vừa ngâm mình vừa thưởng thức những giọt nước khoáng tinh khiết, nóng ấm ở suối khoáng nóng Pua He.
Hình ảnh thác Tác TìnhKhung cảnh hùng vỹ của núi rừng và dòng thác thơ mộng
Bên cạnh đó, bạn có thể chinh phục Pha Đin, một trong tứ đại đèo nổi tiếng hiểm trở của nước ta hay một chuyến du thuyền ngược trên dòng sông Đà hung tợn; ngắm quảng trường trung tâm tỉnh Lai Châu thanh bình; chụp ảnh bên tấm bia đá chữ Nôm, ghi dấu tích của nghĩa quân Lam Sơn hồi thế kỷ 15, nơi Lê Lợi khẳng định chủ quyền nước ta hay viếng thăm dinh thự Đèo Văn Long một trong các di tích mang đậm dấu ấn vùng Tây bắc, tham quan động Quang Yun Ngai và bản Choan Choan trên cao nguyên Mao Xao Phing tuyệt đẹp.
Hồ Sìn, Mường Tè, Mường So, bản của người Lào ở Bình Lư…, các bản, làng còn lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa lâu đời cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.
Tại mỗi bản, làng, bạn sẽ tìm hiểu được những điểm khác biệt. Sìn Hồ là bức tranh đầy màu sắc của nhiều trang phục khác nhau đến từ nhiều dân tộc khác nhau, những điệu Phong Thổ tuyệt đẹp, những món ăn truyền thống đặc sắc. Mường Tè với con đường dẫn vào Đồn mang đến cảm giác như lạc vào một khu rừng cổ tích song cũng không kém thiêng liêng và hào hùng với những bức tường rêu phong đầy lỗ đạn. Hay đơn giản tìm cách phân biệt đâu là người Lào với người Lự thông qua những họa tiết đơn giản trên chiếc khăn quấn trên đầu tại bản Lào. Đặc biệt, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngâm mình thư giãn trong thùng gỗ pơ-mu đổ đầy nước thuốc được pha chế từ 20 vị của rừng, bao mệt nhọc dần tan biến tại Sìn Hồ.
Vẻ đẹp mờ ảo đèo Ô Quý Hồ
Vẻ đẹp mờ ảo đèo Ô Quý Hồ
Song, thú vị nhất của các cuộc viếng thăm là trong cái lạnh ban đêm của vùng cao, trong không gian vừa yên tĩnh vừa thanh bình, quây quần bên bếp lửa, thưởng thức những món nướng nóng hổi, thơm lừng, hút miếng rượu cần thoảng hương núi rừng, nghe các già làng kể chuyện hay hòa mình trong các điệu múa dân dã.
DI CHUYỂNPhần di chuyển sẽ tính từ Hà Nội cho các bạn ở miền Trung và miền Nam, riêng các bạn miền Bắc có thể tham khảo các tuyến xe đi Lai Châu tại bến xe của tỉnh.
BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNGBạn có thể mua vé tuyến Hà Nội – Lào Cai tại bến xe Mỹ Đình hay liên hệ đặt vé ở các hãng xe Hải Vân, Anh Tú, Khánh Thủy… Giá vé xe dao động từ 200.000 – 350.000 đồng tùy chất lượng xe. Bạn nên xem lịch trình xe chạy, thời gian xuất bến của cả hai nơi để lên kế hoạch cụ thể.
BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂNKhoảng cách từ Hà Nội đến Lào Cai là 450km. Với quãng đường như thế, nếu không có kế hoạch ghé thêm vài điểm trên đường đi (Sapa, Mù Căng Chải, Ô Quy Hồ, Yên Bái…), để bảo đảm an toàn bạn nên đến Lai Châu bằng xe khách, đến nơi thuê xe máy hay xe ôm đi tham quan.
Nếu lên lịch trình dừng chân thăm một số điểm, bạn có thể đi và về theo hai cung đường khác nhau để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp của miền núi phía bắc. Đến: Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Ô Quy Hồ – Lai Châu; Về: Từ trung tâm tỉnh Lai Châu theo đường Tân Uyên – Than Uyên, vượt Mù Cang Chải về Nghĩa Lộ, ra Yên Bái, hoặc tới ngã ba Vực Tuần, xuôi theo đường 32C đi Phú Thọ – Hà Nội.
Biển Mây
Tuyệt đẹp mùa nước đổ
ĐẾN VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?Và đủ đầy mùa gặt.
Khí hậu Lai Châu khá ẩm và nóng vào mùa hè, rất lạnh vào mùa đông, mùa xuân và mùa thu thời tiết và thiên nhiên đều đẹp.
LƯU TRÚKhu vực trung tâm Lai Châu gồm các tuyến đường Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Vừ A Dính …. Các bạn có thể dựa vào lịch trình tham quan để chọn địa điểm lưu trú.
Lưu ý, tuy giá phòng không cao song số lượng khách sạn, nhà nghỉ ở Lai Châu khá ít nên bạn cần đặt chỗ trước khi đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cắm trại hay xin ngủ tại nhà dân tại các làng, bản.
ĐẶC SẢN LAI CHÂUCác món đặc sản mà bạn nên thử ở Lai Châu là lợn cắp nách, heo thui luộc, lam nhọ (thịt luộc nướng chín, ướp gia vị, nướng thêm lần nữa), thua nau (được làm bằng đậu nành, xay nhuyễn, để lên men xong ướp với gia vị), pa dính (cá nướng ướp gia vị của địa phương), gà luộc chấm chéo tắp, xôi trứng kiến, nộm rau dớm và canh lá đắng.
MANG GÌ KHI ĐI LAI CHÂU?Lợn cắp nách – đặc sản Lai Châu
Bất kỳ trang phục nào bạn thích nhưng đừng quên áo khoác để chống lại cái lại ban đêm. Mang giày, dép trệt để tiện di chuyển.
Mang dụng cụ chống nắng nếu đến vào mùa nắng, dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.
Mang kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng.
Mang các loại thuốc trị bệnh thông thường, nhất là thuốc trị đau bụng, thuốc nhức đầu.
Mang lều, mền, nồi đa dụng nếu muốn cắm trại.
CÁC CUNG ĐƯỜNG THƯỜNG GẶP:Lai Châu lãng mạn trong nắng mới
Sài Gòn/ Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Ô Quy Hồ – Lai Châu.
Sài Gòn/Hà Nội – Phú Thọ – Yên Bái – Mù Cang Chải – Lai Châu.
Sài Gòn/Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu – Điện Biên.
Sài Gòn/Hà Nội – Lai Châu – Sơn La.
Mytour – Nguồn tổng hợp
Đăng bởi: Trân Đào
Từ khoá: Trải nghiệm cảm giác phiêu lưu ở Lai Châu
Thử Cảm Giác Mới Lạ Mới Khu Trượt Thác Đỉnh Của Đỉnh
Thuộc địa phận huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng, khu trượt thác Hòa Phú Thành đang được nhiều du khách chọn lựa và tìm đến vào những dịp cuối tuần với nhiều trò chơi hấp dẫn. Không chỉ dành cho các bạn trẻ ưa khám phá, nơi đây cũng dành cho các gia đình thích picnic cuối tuần.
Đến khu trượt thác Hòa Phú Thành thử thách lòng can đảm của bạn
Khu trượt thác Hòa Phú Thành đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2013 với rất nhiều sản phẩm du lịch mới, lạ và hấp dẫn. Mang trong mình phong cách độc đáo riêng, khu trượt thác có sông và suối chảy qua với chiều dài trên 3 km, len lỏi quanh những đỉnh đồi dưới bóng cây xanh mát.
Điểm hấp dẫn nhất khi tới Hòa Phú Thành là trò chơi trượt thác nước, mỗi xuồng có 2 người. Thời gian 1 ngày có 2 ca vào lúc 10h sáng và 14h00 chiều. Các bạn nên tính thời gian di chuyển sao cho hợp lý để có thể tới đúng giờ vì 1 ngày chỉ có 2 ca. Giá 180.000 đồng/khách, thời gian chơi khoảng 30 – 45 phút tùy nhóm đông hay ít.
dearest89
Cả đoạn thác dài tầm 3 km, lâu lâu lại có một hồ nước rộng để mọi người “nghỉ giải lao giữa hiệp”, lấy lại sức rồi tiếp tục cuộc hành trình. Đến đoạn thác cuối nước chảy khá êm, như là một cách báo hiệu “chúng ta đã đến đích”, cứ tà tà lướt thuyền đến giữa hồ rồi nhảy xuống tắm.
dearest89
huyenn_tran
Nước ở hồ cuối khá nông, có thể tha hồ mà vùng vẫy thỏa thích, với những ai chưa biết bơi có thể mặc nguyên áo phao như thế mà xuống, vừa được tắm mát vừa đảm bảo an toàn.
i.mphu
mhn.chau_
Đến đây, bạn còn được tham gia đường trượt cáp Zipline đầu tiên tại Đà Nẵng, tổng chiều dài hơn 300 m (lượt đi 240 m, lượt về 80 m). Trò này mới được khu trượt thác đưa vào trong tháng 7/2023 năm nay, với đường trượt 2 dây cáp có độ an toàn cao cho du khách.
mr_kheckhec2000
quynhtien_leha
Với ý tưởng đóng góp của nhiều kiến trúc sư trong, ngoài nước cộng với bàn tay tài tình của những người thợ đến từ mọi miền đất nước đã tạo một khu du lịch mang nhiều phong cách đáp ứng nhu cầu vui chơi, tham quan, nghỉ dưỡng và đặc biệt mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới.
tinadoodles
zin_minhon286
Khu trượt thác Hòa Phú Thành, nằm trên địa bàn huyện Hòa Vang tiếp nối với khu du lịch Bà Nà Hills cùng với các khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, khu du lịch Suối Hoa, khu du lịch nước khoáng nóng Suối Đôi, khu du lịch Lái Thiêu,… mỗi khu mang một bản sắc, một phong cách, một bản sắc riêng đã và đang tạo nên một quần thể du lịch phía Tây thành phố phục vụ các nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng vui chơi cho du khách ở mọi lứa tuổi khác nhau.
01. Vé vào cổng KDL ( trừ trẻ em cao dưới 1,3m) : 30.000đ/người 02. Giá vé trượt thác (bao gồm áo phao, mũ bảo hiểm và xe vận chuyển) : 250.000đ/vé 03. Vé Mát-xa cá : 30.000 đ/lượt 04. Vé Zipline : 50.000 đ/lượt 05. Giá thuê quần tắm nam : 15.000đ/cái 06. Giá thuê quần tắm nữ : 10.000đ/cái 07. Giá thuê bộ đồ tắm nữ : 20.000đ/bộ 08. Giá thuê áo phao tắm không tham gia trượt thác : 20.000đ/cái 09. Giá thuê áo phao trẻ em : 15.000đ/cái 10. Giá thuê phao thuyền bơi không tham gia trượt thác : 150.000đ/cái 11. Giá thuê nhà (chòi) riêng lẻ (diện tích từ 10m2 – 80 m2) : 250.000đ – 1.000.000đ/chòi 12. Phòng khép kín đôi (1 ngày đêm) : 500.000đ/phòng 13. Phòng khép kín đôi (1 buổi trưa) : 250.000đ/phòng 14. Phòng khép kín đơn (1 ngày đêm) : 400.000đ/phòng15. Phòng khép kín đơn (1 buổi trưa) : 200.000đ/phòng
Đăng bởi: Nguyễn Đạt
Từ khoá: Thử cảm giác mới lạ mới khu trượt thác đỉnh của đỉnh
Cập nhật thông tin chi tiết về Cảm Giác Yomost Là Gì ? Một Cảm Giác Rất Yomost! Yomost Nghĩa Là Gì trên website Zrll.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!